Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Một vài phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ

Từ ngày xưa các thầy y, bác sĩ luôn nghiên cứu, tìm tòi và áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ khác nhau với mong muốn giúp đỡ cho các người mắc bệnh trĩ thoát khỏi sự đau đớn cũng như sự phiền phức mà bệnh mang đến cho bệnh nhân. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một vài phương pháp điều trị bệnh trĩ qua bài viết.


Một vài phương pháp được áp dụng trong điều trị bệnh trĩ:
1/ Phương pháp chữa trĩ dân gian:


  • Phương pháp dân gian là dùng các loại nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như rau diếp cá, lá cây thiên lý, lá trầu, đu đủ, lá bỏng…
  • Cách chữa bằng rau diếp cá như sau: dùng rau diếp cá ăn sống hoặc xay nhuyễn uống hằng ngày. Có thể phơi khô sau đó cho vào nồi đun 15p rồi đem ra xông vào vùng hậu môn, bã rau diếp cá lấy đắp vào vùng trĩ. Kiên nhẫn làm hàng ngày sẽ khiến búi trĩ co lại là tiêu mất.
  • Các phương pháp dân gian không phải lúc nào cũng chữa được trĩ, còn tùy thuộc và cơ địa mỗi người, mức độ của bệnh, phương pháp này chỉ hữu hiệu với bệnh nhân ở mức độ bệnh nhẹ, sự kiên nhẫn trong việc điều trị bằng phương pháp này cũng ảnh hưởng đến việc điều trị. Thông thường phương pháp này buộc người bệnh phải áp dụng trong vài tháng mới thấy được hiệu quả.

2/ Phương pháp điều trị bằng thuốc:

  • Giống như phương pháp dân gian, phương pháp này cũng chỉ áp dụng đối với bệnh nhân ở mức độ nhẹ ( trĩ độ 1-2). Bệnh nhân sau khi được bác sĩ thăm khám và kê toa thuốc đặc trị nhằm giúp người bệnh không còn chảy máu và đau rát khi đi cầu, hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón, làm mềm phân, tăng cường sự co giãn cho các tĩnh mạch hậu môn.


3/ Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ:


  • Phương pháp này giúp loại bỏ búi trĩ ở bệnh nhân có mức độ bệnh nặng. Có rất nhiều cách: xơ hóa búi trĩ, áp lạnh, thắt búi trĩ, cắt từng búi trĩ, khâu treo búi trĩ,… đây là các phương pháp truyền thống tuy có thể trị được bệnh nhưng lại đem lại hậu quả sau khi chữa trị như: đau đớn, phục hồi chậm, có thể bị biến chứng và tái phát bệnh.
  • Hiện nay, phương pháp phẫu thuật trĩ xâm lấn PPH-HCTP đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới với các ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp truyền thông, đem lại kết quả điều trị cao hơn. Phương pháp này còn được áp dụng trong việc điều trị các bệnh hậu môn khác như: áp xe hậu môn, rò hậu môn,…



Theo các bác sĩ: ngoài việc điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp khác nhau, bệnh nhân còn phải tuân thủ đúng các nguyên tắc về chế độ ăn uống cũng như chế độ làm việc dàng riêng cho người bệnh trĩ. Có như vậy mới đạt được hiệu quả cao nhất trong việc điều trị bệnh trĩ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét