Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Thực phẩm không tốt cho bệnh trĩ

Theo các bác sĩ y tế, nguyên do khiến cho bạn mắc bệnh trĩ là do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không đúng. căn bệnh trĩ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, sinh hoạt của người mắc bệnh. bởi vậy bên cạnh việc tuân thủ chữa trị bệnh theo chỉ định của chuyên gia thì người bị bệnh nên áp dụng đúng chế độ ăn uống.

Để biết được một số dòng thực phẩm không tốt cho bệnh trĩ, mời các bạn tham khảo một số kiến thức dưới đây.

Đồ chiên rán


  • Đồ chiên rán là thực phẩm khó tiêu và gây nên áp lực tới hệ tiêu hóa. Trong những món ăn chiên rán, hàm lượng dầu mỡ, chất béo khá lớn, lúc được nạp vào trong cơ thể, lượng chất béo này khiến gan không kịp hoạt động để đào thải những độc tố, gây ra đầy bụng rất khó tiêu. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khá trình tiêu hóa cũng như khiến hiện tượng bệnh thêm nặng.
  • các người có tiền sử căn bệnh trĩ cần tuyệt đối hạn chế tiêu thụ các đồ ăn dùng khá nhiều dầu mỡ hoặc đun nấu bằng dầu ăn đã thông qua dùng.

Cà phê
  • Cà phê có khả năng khiến cho mất nước của cơ thể và vì thế, nó làm cho việc đi đại tiện gặp rất nhiều khó khăn. Điều này cũng đúng với rượu vì nó ảnh hưởng tới hoạt động của gan. Cà phê dẫn đến kích thích hệ tiêu hóa vì có khả năng gây táo bón hay tiêu chảy. Cà phê không trực tiếp gây bệnh trĩ nhưng nó lại gây tình trạng mất nước của cơ thể. Kết quả là phân khô gây táo bón, cũng như tương đối khó đại tiện. Người nghiện cà phê, lúc uống quá rất nhiều làm cho niêm mạc trực tràng, ở vùng hậu môn sưng huyết, máu rất khó di chuyển trong tĩnh mạch, bệnh sẽ diễn biến.
  • nếu không thể tránh cà phê, hãy uống thêm 1-2 ly nước lúc bạn đang uống cà phê để cơ thể không mất nước.
Bia rượu
  • Chất cồn và một số men rượu sẽ làm cho nội tạng dễ mắc tích nhiệt, lâu dần chuyển xuống vùng hậu môn gây trĩ. Rượu bia có thể dẫn đến kích thích đường ruột, khiến nâng cao nặng các triệu chứng của bệnh trĩ.
Những dòng đồ ăn vô cùng ngọt hoặc khá mặn
  • Không chỉ một số chất kích thích mới gây ra hại cho một số người bệnh trĩ mà những dòng đồ vô cùng ngọt hoặc khá mặn cũng là kẻ thù đáng sợ của trĩ. Hàm lượng đường lớn trong máu có nguy cơ khiến tắc động mạch vành, phản ứng tại vùng hậu môn và dễ gây sa búi trĩ, táo bón và làm trĩ chuyển biến phức tạp.
Trứng gia cầm
  • Cũng như thịt, trứng khá nhiều protein và giàu chất béo gây ra đầy bụng, rất khó tiêu. nếu không muốn căn bệnh tình thêm nặng hãy giảm thiểu món ăn này.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét