Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Các thắc mắc thường gặp về bệnh trĩ.

Được xếp vào top 1 trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng, bệnh trĩ ngày càng được nhiều người biết đến nhưng có những câu hỏi thắc mắc mà mọi người vẫn chưa tìm được câu trả lời hoặc chỉ biết sơ qua. Sau đây chúng ta sẽ được chia sẽ một vài kiến thức về bệnh bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong.

1/ Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?
Bác sĩ:
- Bệnh trĩ không ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, nhưng khi quan hệ quá độ sẽ gây ra bệnh trĩ, đặc biệt khi bị trĩ không quan hệ qua vùng hậu môn vì sẽ gây chảy máu, nhiễm trùng rất nguy hiểm, có thể dẫn đến các bệnh lý khác.



2/ Phụ nữ bị bệnh trĩ khi mang thai có bị sao không?
Bác sĩ:
- Trên thực tế âm đạo và hậu môn là 2 đường khác nhau, vì vậy về mặt y học khi bị trĩ sẽ không bị ảnh hưởng khi mang thai. Nhưng tốt nhất nên đi khám để biết được giai đoạn bệnh và được các bác sĩ tư vấn thêm.

3/ Bệnh trĩ có điều trị tại nhà được không?
Bác sĩ:
- Đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ sau khi được bác sĩ khám sẽ cho thuốc uống để giảm đau rát và không còn chảy máu khi đại tiện. Bệnh nhân có thể điều trị tại nhà bằng thuốc kết hợp ăn uống nhiều chất xơ và sinh hoạt hợp lý theo chỉ định của bác sĩ.

4/ Nghe nói rau diếp cá có thể chữa khỏi bệnh trĩ?
Bác sĩ:
- Rau diếp cá chỉ có thể hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ và ngăn ngừa sự phát triển của búi trĩ đối với bệnh ở giai đoạn đầu, chứ không chữa dứt điểm bệnh như dân gian thường đồn, đặc biệt khi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng rau diếp cá không có tác dụng nhiều.
- Hằng ngày ăn sống nhiều rau diếp cá hoặc xay sinh tố uống rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.


5/ Làm thế nào để phòng tránh bệnh trĩ?

Bác sĩ: nguyên nhân gây nên bệnh chỉ là do thói quen sinh hoạt không hợp lý, ăn uống quá nhanh, nhiều chất béo, thiếu chất xơ, ít vận động hoặc làm việc nặng, đứng và ngồi làm việc liên tục, táo bón thường xuyên,… để phòng tránh bệnh ta nên:
- Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn.
- Tập thói quen đi đại tiện mỗi buổi sáng.
- Ăn uống những thực phẩm giàu chất xơ, nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa để không gây táo bón. Uống nhiều nước mỗi ngày.
- Thường xuyên vận động cơ thể, rèn luyện sức khỏe, tránh làm việc nặng nhọc.

Trên đây là vài câu hỏi thường gặp của các bệnh nhân bệnh trĩ, mọi thắc mắc có thể gặp trực tiếp bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong để được tư vấn miễn phí và nhanh chóng.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét