Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Hiện tượng đau rát hậu môn sau khi đi cầu.

Ngày nay, bệnh liên quan đến vùng hậu môn rất đa dạng và phổ biến gây không ít phiền toái cho cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Điểm chung của các bệnh đó thường là chảy máu, đau rát hậu môn sau khi đi cầu. Vì thế khi phát hiện dấu hiệu trên không nên chủ quan mà cần phải sớm đi khám.

Một số bệnh liên quan đến hiện tượng đau hậu môn sau khi đi cầu:


  • Bệnh trĩ: thường xuất hiện ở những người làm việc nặng, ngồi và đứng làm việc liên tục, phụ nữ sau khi sinh,… các tĩnh mạch bị giãn nỡ do chịu áp lực liên tục thời gian dài tạo thành các búi trĩ, các búi trĩ nằm trong thành hậu môn gây cản trở việc ra ngoài của phân nên tạo cảm giác đau rát sau khi đi. 
  • Nứt kẽ hậu môn: niêm mạc thành hậu môn bị tổn thương tạo thành các vết rách nhỏ.  Nguyên nhân do bị táo bón cố rặn để tống phân ra ngoài, phân cứng và to sẽ gây trầy xước niêm mạc, tạo cảm giác đau rát.

  • Áp xe hậu môn: các ổ áp xe bị sưng lên, hoặc chảy mủ gây đau đớn cho người bệnh. Bệnh có thể gây nên rò hậu môn.
  • Viêm trực tràng: người mắc bệnh này sẽ có triệu chứng đau rát dữ dội và ngứa hậu môn khi đi ngoài, nếu không chữa sớm sẽ gây xuất huyết nặng, hẹp đại tràng, thủng đại tràng nguy hiểm hơn là ung thư đại tràng.
  • Polyp đại trực tràng: Căn bệnh khá nguy hiểm vì nó diễn ra âm thầm khó phát hiện, các polyp gây ra tình trạng lúc nào cũng buồn đi ngoài, nên khiến bệnh nhân đi nhiều lần dẫn đến đau rát hậu môn.

Cách phòng chống đau rát hậu môn:

  • Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn.
  • Ăn uống hợp lý, giàu chất xơ giảm chất béo, chất cay nóng, uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Không nên nhịn đi tiêu thường xuyên, tập thói quen đi vào mỗi buổi sáng sớm.
  • Thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể.

Các bác sĩ khuyên bệnh nhân tốt nhất là sớm đi khám để biết được chính xác bệnh để có hướng điều trị thích hợp. Đừng bao giờ xem thường hiện tượng đau rát hậu môn sau khi đi cầu, bạn có thể hối tiếc về nó.



Nếu bạn chưa biết khám ở đâu, bạn có thể đến phòng khám đa khoa Hồng Phong, số 160-162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, Tp.HCM là một trong những phòng khám chuyên điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng sẽ giúp bạn có kết quả chính xác về nguyên nhân xuất hiện dấu hiệu đau rát trên.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét